1987 ஆம் ஆண்டின் 15 ஆம் இலக்க உள்ளூராட்சி சபைச் சட்டத்தின் பிரகாரம், 1988 ஆம் ஆண்டு ஜனவரி மாதம் முதலாம் திகதி ஸ்தாபிக்கப்பட்ட பத்தேகம உள்ளூராட்சி சபையானது 32 வருடங்களாக 112 சதுர கிலோமீற்றர் பரப்பளவில் வாழும் மக்களின் சேவைத் தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்து வருகின்றது.
கிராம உத்தியோகத்தர் 70 களங்களையும் உள்ளடக்கிய 19 துணைப்பிரிவுகளை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பொது பிரதிநிதிகள் மற்றும் நிரந்தர பணியாளர்களைக் கொண்டுள்ளது.
பொது நிர்வாகம், சுகாதார சேவைகள், உடல் திட்டமிடல், சாலைகள், நிலம் மற்றும் கட்டிடங்கள் மற்றும் பிற பொது பயன்பாட்டு சேவைகள் வசதி திட்டங்கள் மூலம் செயல்படுத்தப்படுகின்றன. பத்தேகம உள்ளூராட்சி சபையின் தொலைநோக்குப் பார்வையையும் நோக்கத்தையும் அடைவதே எமது நோக்கமாகும்.
பத்தேகம உள்ளூராட்சி சபைப் பகுதியிலிருந்து நேரடியாகப் பெறப்பட்ட வருமானத்தின் வருடாந்த தொடர் மற்றும் மூலதன வருமானம் மற்றும் மாகாண சபை, அரசாங்கம் மற்றும் பொது நிர்வாகம், சுகாதார சேவைகள், பௌதீக திட்டமிடல் வீதிகள் மற்றும் கட்டிடங்கள், ஏனைய பொது பயன்பாட்டு சேவைகள் மற்றும் நலன்புரி சேவை வசதிகளுக்கான நிதி ஒதுக்கீடுகள். இத்திட்டங்கள் மூலம் அப்பகுதியில் வாழும் அனைத்து மக்களின் முன்னேற்றத்திற்கான பணிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டு வருகின்றன.
இலங்கை ஜனநாயக சோசலிச குடியரசின் தென் மாகாணத்தின் பத்தேகம பிரதேச சபையின் குடியுரிமை சாசனம்
எங்கள் அர்ப்பணிப்பு
எங்கள் அதிகார வரம்பில், ஜனரஞ்சகமான, கண்ணியமான, பாரபட்சமற்ற, பொறுப்பு மற்றும் திறமையான மற்றும் உள்ளூராட்சி மன்றச் சட்டம் எண். 15ன் விதிகளின்படி, வளர்ச்சி மற்றும் சேவை வழங்கல் செயல்பாடுகளில் பொது நலன்களுக்கு முன்னுரிமை அளித்து, சிறந்த சமூகப் பணிக்காக இந்த சாசனத்தில் உறுதியளிக்கிறோம். 1987 ஆம் ஆண்டு.
நாங்கள் உங்களுக்காக இருக்கிறோம்
பொது சுகாதாரம், பொது சாலைகள் மற்றும் பொது பயன்பாட்டு சேவைகள் மற்றும் பின்வரும் அடிப்படை சேவைகள் தொடர்பான சேவைகளை பரிந்துரைக்கப்பட்ட தரங்களுக்கு இணங்க வழங்க நாங்கள் இதன்மூலம் கடமைப்பட்டுள்ளோம்.
இல. | சேவைகளின் விவரங்கள் | இலக்கு காலம் | அலுவலக அதிகாரி | அறிவுறுத்தல் தாள் எண் |
1. | நூலக உறுப்பினர் பெறுதல் | 10 நிமிடங்கள் | நூலகர் | BPS/01 |
2. | விளையாட்டு மைதானம் மற்றும் டவுன் ஹால் முன்பதிவு | 10 நிமிடங்கள் (அலுவலக நாட்கள் காலை 9.00-பிற்பகல் 3.00) | பொறுப்பில் உள்ள அதிகாரி | BPS/02 |
3. | தண்ணீர் பவுசர் முன்பதிவு | 10 நிமிடங்கள் (அலுவலக நாட்கள் காலை 9.00-பிற்பகல் 3.00) | பொறுப்பில் உள்ள அதிகாரி | BPS/03 |
4. | விளம்பரங்களுக்கு ஒப்புதல் | 10 நிமிடங்கள் (அலுவலக நாட்கள் காலை 9.00-பிற்பகல் 3.00) | பொறுப்பு அலுவலர்/ வருவாய் ஆய்வாளர் | BPS/04 |
5. | சுடுகாடு/கல்லறை ஒதுக்கீடு | 15 நிமிடங்கள் | அதிகாரி-பொறுப்பு/சுடுகாடு, கல்லறை பாதுகாவலர் | BPS/05 |
6. | ரூட்டிங் மற்றும் நிராகரிப்பு அல்லாத சான்றிதழ்களை வழங்குதல் | 02 மணி நேரம் (அலுவலக நாட்கள் காலை 9.00 மணி முதல் மாலை 3.00 மணி வரை) | பொருள் அலுவலர்/தொழில்நுட்ப சேவை அலுவலர் | BPS/06 |
7. | அபாயகரமான மரங்களை ஆய்வு செய்தல் | 03 நாட்கள் | சுற்றுச்சூழல் அதிகாரி/தொழில்நுட்ப சேவை அதிகாரி | BPS/07 |
8. | வர்த்தக உரிமங்களை வழங்குதல் | 10 நாட்கள் | பொறுப்பில் உள்ள அதிகாரி | BPS/08 |
9. | இணக்க சான்றிதழ்களை வழங்குதல் | 14 நாட்கள் | பொருள் அலுவலர்/தொழில்நுட்ப சேவை அலுவலர்/ மேம்பாட்டு ஆணைய திட்டமிடல் அலுவலர்/ பொது சுகாதார ஆய்வாளர் (திட்டமிடல் குழு) | BPS/09 |
10. | கட்டிடத் திட்டங்களுக்கு ஒப்புதல் | 14 கிராமப்புற நாட்கள் 21 நகர்ப்புற நாட்கள் | பொருள் அலுவலர்/தொழில்நுட்ப சேவை அலுவலர்/ மேம்பாட்டு ஆணைய திட்டமிடல் அலுவலர்/ பொது சுகாதார ஆய்வாளர் (திட்டமிடல் குழு) | BPS/10
BPS/11 |
11. | நிலத்தின் துணைப்பிரிவு ஒப்புதல் | 14 கிராமப்புற நாட்கள் 21 நகர்ப்புற நாட்கள் | பொருள் அலுவலர்/தொழில்நுட்ப சேவை அலுவலர்/ மேம்பாட்டு ஆணைய திட்டமிடல் அலுவலர்/ பொது சுகாதார ஆய்வாளர் (திட்டமிடல் குழு) | BPS/12
BPS/13 |
12. | சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு அனுமதிகளை வழங்குதல் | 21 நாட்கள் | சுற்றுச்சூழல் அதிகாரி/தொழில்நுட்ப சேவை அதிகாரி/பொது சுகாதார ஆய்வாளர்/பிராந்திய சுற்றுச்சூழல் அதிகாரி | BPS/14 |
13. | தெரு விளக்குகள் பழுது | 21 நாட்கள் | பொறுப்பதிகாரி/ எலக்ட்ரீஷியன் | BPS/15 |
14. | மதிப்பீட்டு ஆவணத்தின் பெயர் திருத்தம் | 30 நாட்கள் | பொறுப்பு அலுவலர்/ வருவாய் ஆய்வாளர் | BPS/16 |
மேற்கண்ட சேவைகளைச் செய்வதற்கான தேவையான ஆவணங்கள் மற்றும் தேவைகள் குறித்த விரிவான அறிவுறுத்தல் தாள் மற்றும் தொடர்புடைய விண்ணப்பப் படிவங்களை எங்கள் அலுவலகத்தில் இருந்து பெறலாம்.
1. உடனடி நடவடிக்கை தேவைப்படும் பொது சுகாதாரம் மற்றும் சுற்றுச்சூழல் புகார்கள் தொடர்பாக 01 முதல் 03 நாட்களுக்குள் தேவையான நடவடிக்கை எடுக்கப்படும்.
2. சம்பந்தப்பட்ட சேவைகள் தொடர்பாக பெறப்பட்ட எழுத்துப்பூர்வ புகார்கள் மற்றும் கோரிக்கைகளுக்கான பதில் கடிதம் அல்லது இது தொடர்பாக எடுக்கப்பட்ட நடவடிக்கைகள் குறித்த இறுதி அறிவிப்பு 07 நாட்களுக்குள் செய்யப்படும்.
எங்களுக்காக நீங்கள்…
- சேவைகள் தொடர்பான விண்ணப்பப் படிவத்தை சரியாக பூர்த்தி செய்து தேவையான ஆவணங்களை வழங்கவும்.
- அதிகார வரம்பின் பொதுவான நலன்களுக்காக சபாவால் அழைக்கப்படும் கூட்டங்கள் மற்றும் விவாதங்களில் பங்கேற்பது.
- சபைக்கு செலுத்த வேண்டிய வரிகள் மற்றும் கட்டணங்களை முறையாக செலுத்துதல்.
- சுற்றுச்சூழலிலும் ஆறுகளிலும் குப்பை கொட்டுவதைத் தவிர்த்தல்.
- பாலித்தீன், பிளாஸ்டிக், கண்ணாடி போன்றவற்றைப் பிரித்து கொடுக்கவும்.
- ஏதேனும் கட்டுமானப் பணிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டால், அது குறித்து கவுன்சிலுக்கு தெரிவித்து உரிய ஒப்புதலைப் பெறுதல்.
- அதிகார வரம்பில் உள்ள பொதுச் சாலைகள், சமுதாயக் கூடங்கள், கல்லறைகள், விளையாட்டு மைதானங்கள், சிறுவர் பூங்காக்கள் போன்ற பொதுச் சொத்துகளின் பாதுகாப்பு மற்றும் பராமரிப்புக்கான ஆதரவை வழங்குதல்.
- அதிகார வரம்பில் தெரு விளக்குகளின் பாதுகாப்பு.
நீங்களும் நானும் ஒப்புக்கொண்ட இந்த குடியுரிமை சாசனத்தை வெற்றியடைய அனைவரும் ஒன்றிணைவோம். உறுதி ஏற்போம்… செயல்படுவோம்…